Coca-Cola đang thử nghiệm loại bỏ nhãn trên chai Sprite ở Anh để đơn giản hóa tái chế và giảm vật liệu đóng gói. Cuộc thử nghiệm áp dụng cho chai Sprite và Sprite Zero dung tích 500ml, thay nhãn bằng logo nổi và thông tin sản phẩm khắc laser. Việc này giúp tăng cường tái chế và giảm rủi ro gây rác thải. Thử nghiệm diễn ra tại cửa hàng Tesco Express ở nhiều thành phố từ tháng 1 đến tháng 3, đồng thời là một phần của nỗ lực của Coca-Cola trong việc giảm lượng rác từ đóng gói và thúc đẩy thiết kế bảo vệ môi trường.
Mặc dù các nhãn hiện tại có thể tái chế, việc loại bỏ chúng sẽ đơn giản hóa quá trình tái chế - bằng cách loại bỏ công đoạn tách nhãn khỏi chai. Thêm vào đó, việc này sẽ giúp giảm lượng vật liệu bao bì được sử dụng.
Người mua sắm tại một số cửa hàng Tesco Express ở Brighton và Hove, Bristol, London và Manchester sẽ thấy những chai "trần" (không nhãn) trên kệ hàng từ tháng Giêng đến tháng Ba.
Thử nghiệm này bao gồm việc tạm thời loại bỏ nhãn trên các chai Sprite và Sprite Zero dung tích 500ml, thay thế bằng một logo nổi trên mặt trước của bao bì. hông tin sản phẩm và dinh dưỡng được khắc laser sẽ xuất hiện ở phía sau.
Còn có tùy chọn quét mã QR trên chai, cung cấp tất cả thông tin sản phẩm cho người tiêu dùng - tương tự như các chai có nhãn truyền thống. Mã EAN/barcode nằm trên nắp đậy, giúp chai được quét dễ dàng tại quầy thanh toán.
Tương tự như chai Sprite hiện tại, chai PET tái chế 100% trong suốt có nắp được gắn màu xanh và trong suốt để nhận biết chúng là Sprite hoặc Sprite Zero.
Trong những năm gần đây, Coca-Cola đã đưa ra một số thay đổi về thiết kế để giúp giảm chất thải bao bì, bao gồm biến chai Sprite từ màu xanh lá sang nhựa trong để dễ tái chế hơn.
Họ cũng đã giới thiệu nắp đậy được gắn vào chai, đảm bảo rằng nắp đậy vẫn kết nối với chai sau khi mở để giảm khả năng gây rác. Công ty cũng đã đầu tư vào các thiết kế mới để giảm lượng vật liệu đóng gói sử dụng, chẳng hạn như tạo ra các chai nhẹ và giảm thiểu vật liệu được sử dụng trong bao bì bên ngoài.
Văn phòng Vinpas biên dịch
Nguồn: Coca-Cola trials ‘label-less’ packaging in UK for Sprite on-the-go bottles | Packaging Strategies